ผีเล็งส่ง ‘คางาวะ’ ให้ ดอร์ทมุนด์ แลกดึง ‘กุนโดกัน’ มาโอลแทรฟฟอร์ด!

ไม่รู้ว่าจะเรียกแฮปปี้กันทั้งสองฝ่ายได้หรือเปล่านะครับงานนี้ เมื่อสื่อต่างประเทศพากันผุดข่าวออกมาประมาณว่าเดวิด มอยส์ นายใหญ่แห่งถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดกำลังเล็งที่จะส่งตัวทางด้าน ชินจิ คางาวะ มิดฟิลด์จอมปั้นเกมทีมชาติญี่ปุ่นไปให้กับทีมต้นสังกัดเก่าของเขาในเยอรมัน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังที่จะให้ทางดอร์ทมุนด์ตัดใจขาย อิลคาย กุนโดกัน ให้ทีมตนเอง

ทั้งนี้ตลอดช่วงระยะเวลาที่คางาวะล้มเหลมอยู่กับแมนฯยูไนเต็ด กุนซือเสือเหลืองอย่างเจอร์เก้น คล็อปป์มีความต้องการที่จะนำตัวนักเตะกลับไปค้าแข้งให้กับทีมเสือเหลือง แต่จนแล้วจนรอดตัวนักเตะก็ยังเลือกที่จะพิสูจน์ตนเองต่อไปกับทีมแห่งโรงละครแห่งความฝัน อย่างไรก็ดี ถึงตอนนี้สถานการณ์ของคางาวะไม่ได้มีอะไรดีขึ้น หรือเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางว่าอนาคตของเขากับแมนฯยูไนเต็ดจะสดใสขึ้นแต่อย่างใดเลย จึงมีความเป็นไปได้ว่าเจ้าตัว (คางาวะ) อาจจะถอดใจกับการพิสูจน์ตัวเองที่แมนฯยู และเปลี่ยนความคิดว่าเป็นการหาทางย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงสนาม กุนซือเดวิด มอยส์ ซึ่งก็ทราบดีถึงความต้องการของเจอร์เก้น คล็อปป์เช่นกัน จึงสบโอกาสในการใช้ประโยชน์จากคางาวะเพื่อดึงนักเตะเป้าหมายที่เขาต้องการเสริมทัพช่วงตลาดซัมเมอร์ดังที่กล่าวไป

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องของสัญญาอิลคาย กุนโดกันที่เหลือกับทางดอร์ทมุนด์อีกเพียง 1 ซีซั่น (ไม่นับรวมช่วงซีซั่นปัจจุบันที่เหลืออยู่) ด้วยที่สนับสนุนให้เกิดดีลนี้ขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นคุณพ่อของตัวนักเตะ ซึ่งเป็นเอเย่นต์ของนักเตะด้วย ก็เพิ่งจะออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าตนเอง และลูกชายพร้อมรับข้อเสนอจากบรรดาทีมใหญ่ทั่วยุโรปที่สนใจในฝีเท้าของลูกชาย ไม่ได้ปิดโอกาสค้าแข้งของลูกชายอยู่แต่ในถิ่นซิกนัล อิดูน่าพาร์คของทีมเสือเหลืองเท่านั้น

Twitter Digg Delicious Stumbleupon Technorati Facebook Email

Comments are closed.