อันเช่-อลอนโซ่ ชู “เบล” ตัวจริงกำลังกลับมา

ถูกวิจารณ์มาเยอะสำหรับ แกเร็ธ เบล คราวนี้ก็ถึงคิวของคนยกย่อง ชื่นชมกันบ้างแล้วครับ เพราะเจ้าตัวเพิ่งจะโชว์ฟอร์มเทพไปสดๆร้อนๆ เหมายิงคนเดียวสองประตู แถมยังมีจ่ายให้เพื่อนยิงอีกต่างหาก โดยคนที่ออกมากล่าวชื่นชมก็เป็นทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีมราชันชุดขาว รีล มาดริด นั่นเอง อันเช่นั้นบอกว่านี่เป็นฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเบลที่ทำให้ทุกคนได้ประจักษ์แก่สายตา พร้อมกับพูดชมถึงเรื่องสภาพร่างกายของเขาที่กลับมาฟิตเหมือนเดิม และยังช่วยดึงความมั่นใจของเขากลับมาอีกด้วย

นอกจากนี้เพื่อนร่วมทีมรุ่นพี่อย่าง “ซาบี อลอนโซ่” ก็ได้ออกมาชื่นชมเบลเช่นกัน อลอนโซ่นั้นพูดทำนองว่าทุกคนกำลังจะได้เห็นสิ่งที่คาดไม่ถึงจากแกเร็ธ เบลแล้ว เพราะเวลานี้เบลกลับมามีความมั่นใจ และเริ่มแสดงให้เห็นมาตรฐานของตัวเองเหมือนตอนเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกกับสเปอร์แล้ว อย่างไรก็ตามครับสำหรับการออกมายกย่องชื่นชมเบลนี้ผมว่าน่าจะมีอีกหลายๆคนทั้งที่อยู่ในทีมรีล มาดริดเองและก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรีล มาดริดก็ตามครับ ด้วยเบลนั้นเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดในลาลีกาเวลานี้ เพียงแต่จะเป็นข่าวหรือเป็นที่ให้พูดถึงในวงกว้างหรือเหมือนอย่างการชื่นชมจากอันเช่ และอลอนโซ่หรือเปล่านั่นก็เป็นอีกเรื่องครับ ส่วนผลกระทบ หรือผลได้ผลเสียจากการที่เบลถูกยกย่องอยู่เวลานี้

ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของกำลังใจ และเรื่องของความกดดันอยู่ดี คือมันเป็นเสมือนดาบสองคม เบลอาจได้รับกำลังใจจากคำชื่นชมก็ได้ เช่นเดียวกันอาจได้รับความกดดันจากการชื่นชมก็ได้ เพราะยิ่งมีคนชมมากเท่าไหร่ เวลาจะลงเล่นในเกมต่อๆไปก็ต้องนึกถึงมาตรฐานที่ทำได้ในเกมนี้ แล้วหากนึกถึงมากเกินไปมันก็เป็นอื่นไม่ได้นอกจากเป็นการกดดันตัวเอง ยิ่งกดดันตัวเองมากเท่าไหร่โอกาสที่จะเล่นผิดพลาด หรือเล่นไม่ได้ตามฟอร์มที่ได้รับคำชื่นชมก็มีสูงมากเท่านั้น

Twitter Digg Delicious Stumbleupon Technorati Facebook Email

Comments are closed.